Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy, trong tháng 12/2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,4 triệu lượt người, tăng 11,2% so với tháng trước và tăng 93,9% so với cùng kỳ năm trước.
Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ hiện nay, các doanh nghiệp du lịch không chỉ đẩy mạnh chiến lược kinh doanh tăng trải nghiệm khách hàng mà còn cần phải nắm bắt các insight của tệp khách quốc tế để thu hút lượng khách hàng tiềm năng này:
TOP 5 INSIGHT THÚ VỊ VỀ TỆP KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ ĐẾN VIETNAM 2024
🟡 Theo Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), số lượng người dùng Internet trên toàn thế giới đã tăng 100 triệu trong năm nay. Khoảng 5,4 tỷ người được tiếp cận các dịch vụ Internet, tương đương 67% dân số toàn cầu.
Mở rộng mối quan hệ hợp tác kinh doanh tiềm năng với các đối tác, các chuyên gia trong lĩnh vực Digital Transformation và AI.
Trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi số để tối ưu chi phí với các chuyên gia trong ngành.
🟡 Hơn 75% khách du lịch quốc tế đặt chỗ ở và tour du lịch online.
🟡 Hầu hết khách du lịch đều dưới 35 tuổi.
🟡 Có đến hơn 71% trong số khách du lịch quốc tế tìm hiểu về các điểm đến tại Việt Nam thông qua Internet.
🟡 64% trong số họ đặt chỗ và mua dịch vụ trực tuyến ngay trong chuyến đi tại Việt Nam.
Từ những insight nói trên, thấy được rằng việc đẩy mạnh tiếp thị số đang là cách hiệu quả để thu hút tệp khách tiềm năng này, chuyển đổi số (digital transformation) đang được các doanh nghiệp, chuyên gia du lịch nỗ lực để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng quốc tế nhất có thể. Các doanh nghiệp du lịch cần phải tăng cường hơn nữa công tác tiếp thị số quốc tế, tập trung vào thị trường trọng điểm. Việc này là để thu hút khách quốc tế tìm đến và chi tiền cho những chuyến du lịch tại Việt Nam.
Nắm bắt các giải pháp và công cụ mới nhất giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả và tăng cường khả năng cạnh tranh.
Tìm kiếm những giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp hiện tại để ứng dụng một cách hiệu quả trong thời đại số hoá, tăng trưởng doanh thu
Trong tháng 4 này, CTO Vietnam Network tổ chức buổi sự kiện AI & Digital Transformation 2.0 với chủ đề: “New Growth Engines for Vietnam Tourism Business”. Sự kiện này chính là minh chứng cho tầm nhìn xa trông rộng và khả năng thích ứng của ngành du lịch. Nghiên cứu của McKinsey cho thấy, chuyển đổi số có thể mang lại lợi ích đáng kể, với khả năng tiết kiệm chi phí lên đến 25% và tăng trưởng doanh thu 15-20%.